Pages

Ads 468x60px

Monday, September 5, 2016

Tăng chóng mặt virut Zika tại Singapore

Đã hoành hành ở nhiều nước Nam Mỹ, thế nhưng cập nhật mới đây cho thấy virut Zika đang diễn biến phức tạp tại các nước Châu Á và mới nhất đó là nước Singapore.

Virut Zika là loại bệnh lây truyền do muỗi Aedes hay còn gọi là muỗi vằn gây ra bên cạnh đó cũng có trường hợp bị lây truyền qua đường tình dục. Nếu người mẹ mang thai bị nhiễm virut Zika này thì trẻ sinh ra sẽ mắc chứng đầu nhỏ, ngoài ra còn có các triệu chứng sau: đau đầu, sốt, phát ban, mắt đỏ, đau nhức cơ hoặc khớp, xuất huyết,…

Một nghiên cứu do Phòng thí nghiệm Sức khỏe cộng đồng Quốc gia Singapore và Viện A*Star's Bioinformatics công bố cho thấy các ca nhiễm Zika tại quốc đảo có thể bắt nguồn từ một chủng châu Á của virus Zika vốn đã có mặt ở Đông Nam Á, thay vì từ chủng Nam Mỹ của loại virus này.

Số ca nhiễm virut Zika tại Singapore tăng chóng mặt, tính đến đầu tháng 9/2016 đã có gần 250 ca mắc bệnh. Điều đáng nói ở đây là vẫn chưa có thuốc chữa hay vắc xin ngừa bệnh này, chỉ tập trung chữa các triệu chứng của người nhiễm. Do đó, việc phòng ngừa bệnh này cần phải chú trọng vào việc chống muỗi, hạn chế sự phát triển của muỗi cũng như không nên di chuyển đến vùng đang nhiễm bệnh.

Một trong những cách chống muỗi, ngăn ngừa muỗi an toàn và lâu dài được công ty Việt Thống khuyến khích sử dụng đó là dùng cửa lưới chống muỗi cho hệ thống cửa trong nhà ở. Sau khi lắp đặt cửa lưới, sản phẩm sẽ giúp ngăn chặn các kẻ hở mà muỗi có thể lẻn vào bên trong nhà suốt cả ngày mà vẫn giúp cho ngôi nhà mát mẻ, thoáng và không bí bách. 


Tham khảo thêm sản phẩm lưới lọc công nghiệp

0 comments:

Post a Comment